ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ

ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ หลักการ และการออกแบบเว็บ ให้เป็นที่นิยม และดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนั้นทำอย่างไร?

 ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ ลักษณะของการออกแบบเว็บไซต์ที่ดี และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

  • ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ ควรออกแบบหน้าเว็บให้มีความสวยงามเข้ากับ Corporate Identity หรือ Brand Identity  ที่ดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ และแสดงความเป็นตัวตนของบริษัท และต้องสอดคล้องกับส่วนการ วางแผนการตลาด digital marketing
  • เนื้อหาที่นำเสนอต้องตรงต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
  • มีโครงสร้างข้อมูลที่เข้าใจได้ง่าย
  • ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ภายในการคลิกเม้าส์หน้าเว็บไซต์เพื่อเข้าเมนูต่างๆภายใน 3 คลิก
  • ออกแบบโครงสร้างเว็บ และเนื้อหา ให้รองรับ Search Engine Optimizer (SEO) เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาผ่าน Search Engine ต่างๆ โดยเฉพาะ Google
  • รองรับการเก็บข้อมูล Data Analytic เพื่อเก็บข้อมูลผู้ใช้ต่างๆ มาวิเคราะห์ในการปรับแต่งเว็บไซต์ และเนื้อหา ให้เหมาะสม

 

ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ ตัวอย่างโครงสร้างเว็บที่ดี

ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ มีโครงสร้างของเว็บยอดนิยมในปัจจุบันแบ่งได้เป็น 3 ประเภท

  • เว็บ Blog/ข่าวสาร
  • เว็บบริษัท (Corporate)/ ธุรกิจที่ขายบริการต่าง
  • เว็บ eCommerce

 

ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ หลักการออกแบบด้านความสวยงาม

  • ออกแบบ UX (User Experience) และ UI (User Interface)  และต้อง ออกแบบหน้าเว็บ ให้ตรงกับ CI (Corporate Identity) หรือ Brand Identity เพื่อสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ที่ชัดเจน และต้องสอดคล้องกับส่วนการ  วางแผนการตลาด digital marketing
  • หาไอเดียจากมืออาชีพ และเลือกไอเดียที่เหมาะสมเช่น หาได้จาก https://www.awwwards.com/
  • คุมโทนสี เว็บไซต์โดยใช้หลักทฤษฎีสี ที่ถูกต้อง มีความกลมกลืน และสบายตาสำหรับผู้เข้าชม
  • ออกแบบเมนู และปุ่มต่างๆบนเว็บ ให้มีความกลมกลืนกับทุกหน้า โดยสามารถดูตัวอย่างเซตสีที่ต้องการได้จาก coolors.co
  • จัดแต่งเนื้อหา ให้เป็นระเบียบ สบายตา ไม่มาก หรือไม่น้อยจนเกินไป และมีเนื้อหาที่สื่อตรงประเด็น
  • เลือกฟอนต์ที่เข้ากับ Corporate Identity หรือ Brand Identity และควรเป็น ฟอนต์เดียวกันทั้งเว็บ หรือใช้ไม่เกิน 2 แบบ
  • ขนาดของฟอนต์ ต้องมีความสบายตา
  • โลโก้เว็บของเราต้องเห็นเด่นชัด จดจำง่าย
  • มีข้อมูลติดต่อบริษัทที่ชัดเจนครบถ้วน
  • ปรับแต่งหน้าเนื้อหา Landing Page และ Sale Page ที่ต้องการให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชม มีความทันสมัยอยุ่เสมอ และมี call to action ชัดเจน กระตุ้นให้ผู้เยี่ยมชมติดต่อเข้ามา
  • จัดวาง Layout ตามหลักมาตรฐานสากล และเลือกแบบที่เหมาะสมสำหรับเนื้อหา และความเข้าใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

 

 ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพที่ดี มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงต่างๆมากมาย แต่จะมีเรื่องที่ต้องคำนึงเป็นหลัก10 ข้อ ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practice)

  1. เรียบง่ายและสวยงาม เว็บไซต์ที่ดีควรมีการออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน สบายดาเพื่อดึงดูดผู้เยี่ยมชม ให้ใช้งานเว็บไซต์ได้นานขึ้น และสะดวกมากขึ้น โดยเน้นกราฟฟิคที่มีความกลมกลืน สบายตา มีความเข้ากันอย่างลงตัวกับตัวอักษร ต่างๆ ไม่ดูยุ่งเหยิง และน่ารำคาญจนเกินไป
  2. สม่ำเสมอ คือการจัด Mood & Tone ของทั้งเว็บ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้งาน สไตล์กราฟฟิค โทนสี และการตกแต่งในเว็บไซต์ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สอดคล้องกันตลอดทั้งเว็บ
  3. มีเอกลักษณ์ คือการออกแบบเว็บไซต์ ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สื่อถึง Corporate Identity หรือ Brand Identity ของบริษัท หรือ องค์กรอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ของ Microsoft จะมี Theme ของเว็บไซต์ เป็นพื้นขาว และมีปุ่ม หรือไฮไลท์ต่างๆเป็นสีฟ้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัทอยู่ทั้งเว็บ
  4. Content หรือเนื้อหา โดยเนื้อหาที่นำมาใช้ ควรเป็นเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับภาพรวมทั้งหมดของเว็บทั้งทางตรง และทางอ้อม หรืออาจเป็นเนื้อหาที่มีสาระ เป็นประโยชน์ มีความถูกต้อง และทันสมัย สามารถดึงดูดความสนใจของผู้เยี่ยมชมได้ดี
  5. ระบบเนวิเกชัน หรือเมนูนำทางของเว็บ ควรออกแบบให้ง่าย ชัดเจน และสะดวกต่อการใช้งาน มีรูปแบบการใช้งานที่สม่ำเสมอเหมือนกันทุกหน้า
  6. มีจุดเด่น หรือ Sale Page ที่เป็นหน้าตาของเว็บไซต์เพื่อใช้ในการดึงดูดลูกค้า ออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับความชอบส่วนใหญ่ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย หรือเพื่อสนองความต้องการที่จะสื่อสารกับลูกค้าอย่างชัดเจน
  7. รองรับการใช้งานที่หลากหลาย การทำเว็บไซต์มืออาชีพให้รองรับการเข้าใช้งานจากอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้งานจากเครื่องคอมพิวเตอร์  PC สมาร์ทโฟน iPad หรือ Tablet ต่างๆ รวมถึงสามารถเข้าใช้งานจากเบราเซอร์ต่างๆ ได้อีกด้วย
  8. การออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งาน Usability การวาง UX และ UI อย่างพิถีพิถัน และมีคุณภาพ มีเนื้อหาภายในที่ดี และสอนคล้องกับแผนการตลาดอย่างรอบคอบ ซึ่งจะเพิ่มความง่ายต่อการใช้งาน และดึงดูดผู้เยี่ยมชมมากขึ้น
  9. การออกแบบที่คำนึงถึงโครงสร้างที่ง่ายต่อการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานเพื่อนำไปวางแผนทางการตลาด และพัตนาเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง
  10. การออกแบบที่เป็นมิตรกับ Search Engine ระดับโลก อย่าง เว็บไซต์ Google เพื่อให้ง่ายต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ในการค้นหาเว็บไซต์

 

การโปรโมตเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก

  • สามารถโปรโมทได้โดยทำการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เช่น Google Ads หรือ Social Media เช่น Facebook และ Instagram หรือโปรโมทผ่าน influencers ที่มีความเป็นมืออาชีพ และมีความน่าเชื่อถือสูง
  • ปรับแต่งเว็บไซต์ ให้รองรับการทำ Search Engine Optimizer (SEO) เพื่อเพิ่มยอดผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ เป็นการเปิดโอกาสให้เป็นที่รู้จัก และมีโอกาสทางการตลาดที่มากขึ้น
  • มีการสร้าง Content Creation ที่ดี ดึงดูดผู้เยี่ยมชมเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพ จะช่วงส่งเสริมให้เว็บไซต์ของคุณไต่อันดับการค้นหาผ่านหน้าเว็บไซต์ Google ได้เป็นอย่างดี

  

ใช้บริการ Keeneye.Co.,Ltd.

ตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพ ให้เป็นที่นิยม และดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย สามารถทำได้โดยใช้หลักการตามที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อให้เว็บไซต์ของท่านสามารถดึงดูดลูกค้าได้ที่ต้องการ

หรือหากกระบวนการทั้งหมดนั้นดูยุ่งยากเกินไป ท่านสามารถปรึกษาทีมงานมืออาชีพ ของเรา Keeneye.Co.,Ltd. ซึ่งมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการตลาด Online Marketing Solutiondigital marketing การทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาออกแบบหน้าเว็บสวยๆ  การพัฒนาระบบ ENTERPRISE DATA CENTER SOLUTION และการออกแบบเว็บไซต์ WEBSITE SOLUTION ทั้งยังรับทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ช และจัดทำ MOBILE APPLICATION SOLUTION หรือ mobile app อีกด้วย โดยงานเหล่านี้เราได้พัฒนาเป็นผลงานให้กับหน่วยงานระดับประเทศต่างๆ มาแล้วมากมาย
สนใจติดต่อโทรเลย 095 553 4978

ลูกค้าของ Keeneye