รับทำเว็บไซต์

รับทำเว็บไซต์ มีไหม? จ้างทำเว็บไซต์ ต้องรู้อะไรบ้าง จ้าง ออกแบบเว็บไซต์ ต้องทำยังไง อยากจ้างบริษัท รับทำเว็บไซต์ ต้องรู้อะไรบ้าง? เตรียมข้อมูลอะไรบ้าง และจ่ายเท่าไหร่?

คุณกำลังต้องการปรับปรุงเว็บไซต์ หรือ ออกแบบเว็บไซต์ ใหม่ เพื่อให้ดูเป็นมืออาชีพ ปรับภาพลักษณ์ เป็นที่นิยม เพิ่มยอดขาย และกำลังมองหาบริษัท รับทำเว็บไซต์ ให้กับธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่? และจะเริ่มต้นอย่างไร? เริ่มได้โดยมี 2 แนวทางให้เลือก ดังนี้

  • ให้ทีมงานภายในบริษัทของคุณทำเว็บไซต์ เอง (In-house)
  • จ้างทีมงานภายนอกซึ่งก็จะมี
    • ฟรีแลนซ์ ออกแบบเว็บไซต์ และ รับทำเว็บไซต์ 
    • บริษัท ออกแบบเว็บไซต์ และ รับทำเว็บไซต์
    • บริษัท Web Design & Digital Marketing Agency 

อยากให้คุณลองอ่านบทความนี้ เป็นข้อมูลเพื่อวางแผนก่อนที่ จ้าง ออกแบบเว็บไซต์ และ จ้างทำเว็บไซต์ หรือจะกำหนดงบ ในการว่าจ้าง ผู้ที่จะมา รับทำเว็บไซต์ หรือตัดสินใจจ้างใครก็ตามมา รับทำเว็บไซต์ ให้กับคุณ

 

ค่าใช้จ่ายในการให้ทีมงานภายในบริษัทของคุณ ทำเว็บไซต์เอง (In-house)

จ้างทำเว็บไซต์ต้องรู้อะไรบ้าง และ เตรียมข้อมูลอะไรบ้าง หรือหากคุณมีทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถด้านการสร้างเว็บไซต์ การเลือกทำเว็บไซต์เองโดยใช้ทีมงานภายใน หรือ In-house โดยไม่ต้องไปจ้างคนข้างนอกมา รับทำเว็บไซต์ ให้ ดูจะเป็นวิธีที่ดี และประหยัดงบมากที่สุด

ข้อดีของการ ทำเว็บไซต์ เองก็จะมีดังนี้

  • ประหยัดงบ เพราะไม่ต้องจ้างทีมงานภายนอก
  • ปรับแต่งได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ และทำได้ทันที
  • หากพนักงานของคุณพัฒนาความสามารถได้มากขึ้น ก็จะสามารถเพิ่มเติมฟังก์ชั่นต่างๆให้กับเว็บไซต์ของคุณทำอะไรได้มากขึ้น โดยที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไม่มากนัก

 

แล้วต้องจ่ายเท่าไหร่?

ตอบ : เริ่มต้น 1,000 – 50,000 บาท

หากคุณเลือกใช้เครื่องมือสำเร็จรูป Content Management System (CMS) อย่างเช่น WordPress ซึ่งเป็นของฟรี ก็เพียงเตรียมหาพื้นที่เว็บไซต์ดีๆ(Web Hosting) ประมาณ 1,000-10,000 บาท  และหา Template หน้าตาเว็บไซต์ฟรี ที่มีแจกอยู่ทั่วไปก็ได้ หรือมองหา Premium Template มืออาชีพจากเว็บไซต์อย่าง Theme Forest หรือ Template Monster ซึ่งมีการออกแบบ และปรับแต่งมาแล้วก็สามารถหาได้ที่ราคาประมาณ 1,500 – 3,000 บาท ถ้าหากยังไม่มี โดเมนเนม ก็ต้องจดเพิ่มประมาณ1,000-5,000 บาท ซึ่งแล้วแต่รูปแบบการจด

 

หรือสามารถใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปอย่าง Wix, Blue Host หรือ SquareSpace ซึ่งมีค่าใช้จ่าย อยู่ที่ประมาณ 3,000 – 10,000 บาท ต่อปี

 

แล้วข้อเสียล่ะ?

ทำเว็บไซต์ ด้วยตัวเองดูจะเป็นวิธีที่ดี และมีราคาถูกที่สุด เพราะไม่มีการจัดจ้าง หากต้องการฟังก์ชั่นเพิ่มเติมก็สามารถเพิ่มได้ทันที ไม่ต้องปวดหัวกับค่าใช้จ่ายที่อาจงอกเงยตามมาทีหลังเมื่อต้องการปรับปรุงเว็บไซต์ และก็ใช้เงินแค่ไม่กี่พันบาท

 

แต่การ ทำเว็บไซต์ ด้วยตัวเองนั้น มีหลายสิ่งที่คุณอาจมองข้ามไปเช่น

  • “เวลา” ที่ต้องเสียไปในการเริ่มต้นจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ทางการตลาดที่คุณต้องการ รวมถึงต้นทุนค่าจ้างพนักงานในช่วงเวลาที่เสียไป
  • “การลองผิดลองถูก” เพื่อเรียนรู้ให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ซึ่งอาจได้ไม่คุ้มเสีย หากทำไปกลางทาง แล้วไม่สามารถไปต่อได้
  • “ความรู้ ความเชี่ยวชาญ” ของพนักงานที่อาจไม่ตรงต่อความต้องการ หรือมีไม่ครบทุกด้าน
  • “การดูแลรักษา” ที่ต้องการความใส่ใจ หากเว็บไซต์ล่ม หรือติดปัญหาจะสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีหรือไม่ 

สุดท้าย สิ่งที่ถูกมองข้ามที่สุดก็คือ Outcome หรือผลลัพธ์การที่เราทำเว็บไซต์ขึ้นมา สามารถเก็บเกี่ยวข้อมูลอะไรเพื่อไปใช้งานด้านการตลาดต่อได้บ้าง รวมไปถึงมีความตอบโจทย์ลูกค้าตามที่คุณต้องการหรือไม่ การลองผิดลองถูกในหลายๆสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นอาจทำให้ค่าใช้จ่ายพุ่งทะยานไปมากกว่าที่คุณคิด

 

การจ้างฟรีแลนซ์ออกแบบ และ รับทำเว็บไซต์

หากการทำเองเป็นเรื่องยาก การ จ้างทำเว็บไซต์ กับฟรีแลนซ์ จึงเป็นตัวเลือกถัดมาอย่างไม่ต้องสงสัย

 

ข้อดีของการจ้างฟรีแลนซ์ให้มาออกแบบ และ รับทำเว็บไซต์ ที่เห็นได้ชัดคือ คุณสามารถดู Portforio งาน ก่อนทำการว่าจ้างได้ และสามารถเลือกระดับของงานได้ตามงบ หรือ budget ที่คุณมี ซึ่งคุณสามารถมองหาคนที่เหมาะสมได้จากเว็บรวมฟรีแลนซ์อย่าง fastwork.co หรือตามเฟสบุคแฟนเพจ หรือเฟสบุค กรุ๊ป รวมฟรีแลนซ์ต่างๆ

 

จ้างออกแบบ และ รับทำเว็บไซต์ กับฟรีแลนซ์ ต้องจ่ายเท่าไหร่?

ตอบ : เริ่มต้น 30,000 – 100,000 บาท

ราคาจ้างฟรีแลนซ์ ขึ้นอยู่กับความสามารถ เทคนิก และประสบการณ์ของฟรีแลนซ์ รวมไปถึงบริการ ซึ่งจะดูไดจาก Reference หรือ port ที่เขานำมาเสนอ 

 

และสิ่งที่เป็นตัวกำหนดราคาของงานนอกเหนือข้างต้นก็คือ

  • ระบบที่ใช้
  • Design ที่ต้องการใช้จาก Template ที่มีขายทั่วไป หรือออกแบบขึ้นมาเองใหม่ทั้งหมด
  • กราฟฟิก ที่ต้องซื้อลิขสิทธิ์
  • ปริมาณงานที่ฟรีแลนซ์จะต้องทำเพิ่มเติมเช่นการลงข้อมูลต่างๆ 

ข้อควรระวังที่สำคัญคือ ฟรีแลนซ์ที่คุณเลือกใช้ มีความรับผิดชอบต่องานมากน้อยแค่ไหน ฟรีแลนซ์ที่คิดราคาถูกมากๆ จะสามารถทำงานได้ทันตามกำหนดเวลาหรือไม่ ทำไปกลางคันแล้วจะทิ้งงานหรือเปล่า ก็เป็นความเสี่ยงที่ต้องแบกรับ

ข้อดี

  • ราคา และฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ กำหนดได้ตามต้องการ
  • ไม่ต้องคิดเองทั้งหมด ฟรีแลนซ์ สามารถแนะนำคุณได้ รวมทั้งแต่ละคนจะมีสไตล์งานเป็นของตัวเองที่ชัดเจน

ข้อด้อย

  • มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง
  • ทักษะของผู้พัฒนาอาจเป็นข้อจำกัดในการทำงานในบางครั้ง
  • ทำงานตามคำสั่งเท่านั้น หากทำไปกลางทางมีจุดที่ติดปัญหา ก็จะกลายเป็นค่าใช้จ่ายแฝง ที่ฟรีแลนซ์จะคิดเพิ่ม
  • ความรับผิดชอบ ที่อาจไม่มีความเป็นมืออาชีพ
  • ระยะเวลาที่ใช้ในการทำเว็บ อาจจะไม่สามารถส่งมอบได้ตามเวลาที่กำหนด

 

การ จ้างทำเว็บไซต์ กับบริษัทโดยเฉพาะ

หากการ in-house และการจ้างฟรีแลนซ์ ยังไม่ตอบโจทย์ การจ้างบริษัท รับทำเว็บไซต์ จึงเป็นตัวเลือกถัดมา

 

บริษัท รับทำเว็บไซต์ โดยเฉพาะ ต้องจ่ายเท่าไหร่?

ตอบ : เริ่มต้น 80,000 – 300,000 บาท

 

สิ่งสำคัญที่คุณอาจจะหาไม่ได้จากการจ้างบริษัท รับทำเว็บไซต์ และออกแบบโดยเฉพาะก็คือ ความเชี่ยวชาญในการทำการตลาด และมุมมองด้านธุรกิจ

บริษัท รับทำเว็บไซต์ และออกแบบโดยมาก จะมีความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิกการจัดทำ และการ ออกแบบเว็บไซต์ ที่สวยงาม โดยมุ่งเน้นไปยัง “ฟังก์ชั่นที่ได้” กับ “ความสวย” เป็นหลัก โดยอาจมองข้าม มุมมองด้านการทำการตลาดข้ามไป หากคุณไม่มีทีมงานด้านการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญการทำตลาดทางอินเตอร์เน็ต ก็จะยังไม่ตอบโจทย์ในสิ่งนี้

ข้อดี

  • ทีมงานมีความเป็นมืออาชีพ
  • งานที่ได้มีคุณภาพสูง เพราะมีความเชี่ยวชาญด้านการ รับทำเว็บไซต์ อย่างแท้จริง
  • ไม่ทิ้งงาน

ข้อด้อย

  • ผลที่ได้มีเพียงเว็บไซต์ที่สวย แต่อาจไม่ตอบโจทย์งานในส่วนของการตลาด และธุรกิจในภาพรวม

 

การจ้าง ออกแบบเว็บไซต์ และ จ้างทำเว็บไซต์ กับบริษัท Web Design & Digital Marketing Agency

หากเว็บไซต์ที่มีส่วนผสมทางการออกแแบบและการตลาดเป็นสิ่งที่คุณมองหา การจ้างบริษัท Web Design & Digital Marketing Agency จึงเป็นการลงทุนที่ดี และคุ้มค่าที่สุด ที่จะช่วยธุรกิจของคุณเติบโต ในระยะยาว สามารถแข่งขันในโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

จ้างทำเว็บกับบริษัท Web Design & Digital Marketing Agency ต้องจ่ายเท่าไหร่?

ตอบ : เริ่มต้น 300,000 – 4,000,000,000 บาท

การจ้าง Agency ให้ออกแบบ และ รับทำเว็บไซต์นั้น หากดูผิวเผินจะมีราคาสูง  แต่ภายใต้ราคาที่ดูเหมือนภูเขาน้ำแข็งนั้น มีรายละเอียดงานต่างๆ มากมายซ่อนอยู่  Agency จะเป็นผู้วางแผน และดำเนินการจัดการงานเหล่านั้นจนได้เป็นเว็บไซต์ ที่ออกแบบสวยงาม มีเซลล์เพจ (Sale Page) ที่ผสานกับกลยุทธ Online Marketing Strategy และ Content ที่ดีเพื่อที่จะใช้ดึงดูดให้คนเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ สอดคล้องกับแผนการตลาด และ งบประมาณ หรือ Budget บนพื้นฐานที่เป็นไปได้จริง

 

มากกว่าการทำเว็บไซต์

จ้างทำเว็บไซต์ต้องรู้อะไรบ้าง แน่นอนว่าทุกคนที่พัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมา ก็ต้องการให้มีคนเข้ามาใช้งาน หรือ พบเห็นเว็บไซต์เราได้ง่าย เช่นการ Search จาก Google เป็นต้น  และอีกทั้งต้องการให้เว็บไซต์ ใช้งานง่าย เหมาะกับ User ซึ่ง Agency ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งการทำเว็บไซต์ และการทำการตลาดออนไลน์นั้น จะมอบบริการที่ไปไกลกว่าแค่ความสวยงามของเว็บไซต์ แต่มองไปถึงความสำคัญของเนื้อหา (Content), ประสบการณ์ที่จะได้รับของผู้ใช้ (User Experience; UX), การคำนึงถึงเรื่อง Conversion Rate Optimization และ Search Engine Optimizer (SEO), การวางแผนรองรับการใช้งานในอนาคตเพื่อที่จะไม่ต้องมานั่งพัฒนาเว็บใหม่ หรือแก้ไขโครงสร้าง เมื่อมีผู้ใช้งานมากขึ้น หรือแม้กระทั่งมุมมองด้าน Business ที่จะช่วยแนะนำและทำให้เว็บไซต์ประสบความสำเร็จในแง่ของธุรกิจ

ข้อดี

  • มีความเป็นมืออาชีพ
  • งานที่ได้มีคุณภาพสูง
  • ผสานกลยุทธ Digital Marketing ควบคู่กับความเชี่ยวชาญด้านการทำเว็บไซต์อย่างลงตัว
  • มีบริการให้คำปรึกษา ดูแล และแนะแนวทางกลยุทธการตลาดได้
  • นำเสนอ คัดสรร และเลือกเทคโนโลยี หรือวิธีการใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

ข้อด้อย

  • ไม่เหมาะกับงานธุรกิจขนาดเล็ก
  • ต้นทุนสูง

 

หากเวลาและโอกาสมีความสำคัญในธุรกิจคุณมากกว่าตัวเงิน

การทำเว็บไซต์ที่ไม่มีมืออาชีพเข้ามาช่วยเหลือ จะทำให้คุณต้องเสียเวลาไปอย่างน้อยๆ 2-6 เดือน และอาจนานเพิ่มขึ้นไปอีก หากไม่มีการกำหนดเป้าหมายและวางแผนให้ครบถ้วนในทุกรายละเอียด กว่างานจะเสร็จ กว่าเว็บไซต์จะพร้อมใช้งานได้จริงก็ใช้เวลาพอสมควร และถ้าสุดท้ายแล้วเว็บไซต์ที่คุณได้ไม่ตอบโจทย์ ก็เท่ากับเวลา และโอกาสที่เสียไป ก็จะไม่คุ้มกับเงินที่คุณประหยัดได้

 

ใช้บริการ Keeneye.Co.,Ltd.

จ้างทำเว็บไซต์ต้องรู้อะไรบ้าง  จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้คุณไม่มั่นใจว่าจะออกแบบเว็บไซต์ และทำเว็บไซต์กับใคร รวมถึง ถ้าคุณอยากทราบว่าการจะจ้าง บริษัท รับทำเว็บไซต์ ดีๆ หนึ่งเว็บไซต์ ต้องทำอะไรบ้าง ใช้งบ และราคาประมาณเท่าไหร่ สามารถสอบถามมืออาชีพของพวกเราได้เลยนะคะ เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญการรับทำเว็บไซต์ การวางแผนการตลาด  Online Marketing Solution, Digital marketing การทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาออกแบบหน้าเว็บสวยๆ  การพัฒนาระบบ ENTERPRISE DATA CENTER SOLUTION  และการออกแบบเว็บไซต์ (WEBSITE SOLUTION) ทั้งยังรับทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ช และจัดทำ MOBILE APPLICATION SOLUTION หรือ Mobile app อีกด้วย โดยงานเหล่านี้เราได้พัฒนาเป็นผลงานให้กับหน่วยงานระดับประเทศต่างๆ มาแล้วมากมาย เรียกว่าครบเครื่องเลย เราพร้อมจะติดปีกให้กับธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์ แล้ววันนี้ สามารถปรึกษา และพูดคุยกับพวกเรา Keen Eye Co.,Ltd. ได้
สนใจติดต่อโทรเลย 095 553 4978